Lãnh đạo có cần giỏi chuyên môn không?

Đây là câu hỏi mà tôi đã nhận được hoặc đã nghe rất nhiều lần. Đặc biệt sáng nay dân tình đang bàn tán rôm rả về việc làm lãnh đạo có cần biết chuyên môn không, đành viết đôi dòng bâng quơ. Đây là những gì tôi đã được học và đã kiểm nghiệm trong thực tế cuộc sống. Sách leadership nói rằng: đã là tổ chức, dù nhỏ thì nhất định phải có người lãnh đạo và về lý thuyết thì người lãnh đạo của một tổ chức bất kỳ cần 3 tố chất, kiến thức, kinh nghiệm sau:
1) Lãnh đạo
2) Quản lý
3) Chuyên môn

Khi tổ chức càng bé thì càng cần nhiều chuyên môn, một chút quản lý và một ít lãnh đạo schönen sonntag bilder kostenlos herunterladen. Ví như trưởng phòng, tổ trưởng bộ môn thì nhất định phải là người giỏi chuyên môn nhất. Khi qui mô tổ chức càng tăng lên thì chuyên môn càng giảm, quản lý và lãnh đạo càng tăng. Ví như hiệu trưởng, giám đốc bệnh viện, giám đốc sở… thì cần chuyên môn khá, quản lý và lãnh đạo tốt.

Khi mà qui mô tổ chức rất lớn thì kỹ năng chủ yếu chỉ là lãnh đạo thôi musik von youtube downloaden auf usb stick. Ví như lãnh đạo một tập đoàn cỡ 50.000 – 100.000 nhân viên thì kỹ năng quan trọng nhất là lãnh đạo, chút quản lý và một ít chuyên môn, còn cỡ lãnh đạo quốc gia thì chỉ cần mỗi kỹ năng lãnh đạo mà thôi.
(Lãnh đạo được hiểu là dùng người và làm việc với con người, còn quản lý là những việc liên quan đến vật chất, tiền bạc, qui trình, xử phạt) google tastatur herunterladen.
__________
© Doanh nhân Đỗ Cao Bảo, thành viên sáng lập tập đoàn FPT

Đọc đoạn trích trên, tự nhiên tôi nhớ đến một tình huống khi đi tư vấn: Có một trưởng phòng nọ, chỉ giỏi chuyên môn một mảng. Mảng còn lại không giỏi nên có thêm một phó hỗ trợ. Tuy nhiên do không giỏi chuyên môn mảng kia nên trưởng phòng rất khó quản lý, lãnh đạo cả phòng herunterladen. Vậy tình huống đó giải quyết thế nào?

Cả đoạn trích và tình huống cho chúng ta thấy một điều rằng đã là quản lý cấp trung, lãnh đạo, năng lực quản lý và lãnh đạo của họ phải lớn dần theo tổ chức. Cụ thể, theo quan điểm cá nhân tôi (người viết) thì chúng ta cần phải đào tạo cho các lãnh đạo và quản lý có kiến thức và kỹ năng Quản trị Nhân sự skype kostenlos für windows 10. Tức là họ cần phải biết: Tuyển – Dạy – Dùng – Giữ – Thải, chứ không chỉ là dùng và làm việc với con người. Khi quản lý và lãnh đạo biết QTNS, các vấn đề về con người sẽ bớt xảy ra. Tổ chức và bộ phận sẽ yên ổn hơn.

Nếu bạn đồng ý với quan điểm này, thì hãy cử các quản lý và lãnh đạo đến dự án bình dân học vụ Giải mã Nhân sự của Cộng đồng HrShare resident evil kostenlos downloaden für pc. Đây là dự án nhằm giúp cho anh chị em trong giới nhân sự, các CEO, các Quản lý có cái nhìn tổng quan về QTNS.

Dự án xoay quanh 5 Modul Tuyển-Dạy-Dùng-Giữ-Thải trong QTNS với chia sẻ của các Huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm, thực chiến và rất nhiệt tình cho đi. 20 buổi học của Dự án Giải mã chắn chắn sẽ giúp anh chị em tham gia gỡ rối được rất nhiều vấn đề trong bài toán QTNS và biết cách quản lý con người hơn offroad simulator kostenlosen.

Đây là dự án rất hay và tâm huyết của anh chị em trong cộng đồng. Vì vậy thân gửi lời mời tham dự tới anh chị em và các bạn.

Dự án “bình dân học vụ” giúp anh chị có:
– Cơ hội củng cố kiến thức đã có
– Thu nạp thêm các kiến thức mới
– Mở rộng network trong lĩnh vực Quản trị nhân sự
– Và đặc biệt là hoàn toàn M.I.Ễ.N học p.h.í tierklinik spiele kostenlos downloaden.

Chi tiết tinh thần dự án, vui lòng xem tại: http://hrshare.edu.vn/giaima/

Thông tin về dự án:
I . THÔNG TIN LỚP HỌC
– Thời lượng: 20 buổi online trên phần mềm Zoom
– Thời gian học: Khai giảng ngày 25/7/2022 – thứ 2. Từ 19h00 – 21h00 tối thứ 2, thứ 4 hàng tuần.

– Nội dung buổi số 1:
+ Tìm hiểu về dự án Giải mã với các từ khóa: Cộng đồng; Phi lợi nhuận; Kết nối; Sắc màu; Hòa bình; Chủ động purble place kostenlos downloaden.
+ Cách thức giải quyết các bài toán Quản trị Nhân sự
+ Mô hình văn hóa doanh nghiệp
+ Hệ thống Quản trị Nhân sự và các lưu ý
+ Các công việc về Quản trị Nhân sự
– Buổi 2: Định hướng về con đường HR
– Bắt đầu từ buổi 3 đi vào Module Tuyển dụng (4 buổi), Module đào tạo (3 buổi), Module Dùng (3 buổi), Module Giữ (lương, xây dựng thang bảng lương, BHXH…v…v (4 buổi)), Module Thải (Luật lao động (4 buổi)).

Khi tham gia dự án, học viên đi học thì không phải đóng bất cứ khoản gì ngoài chúng ta sẽ share chi phí thiết bị và tài liệu solothurn tax 2019. Và số tiền chia sẻ đó như uống cốc cafe. Trung bình mỗi cốc cafe là 40 000 – 50 000 VND.
– Với học viên mới: tổng số tiền cần chia sẻ là 2 000 000 VND
– Với học viên cũ: chi phí cần ký quỹ là 800.0000 VND
Đặc biệt ! Nếu đi học đủ 80% thời lượng – tức đi học đủ 16 buổi, ban dự án sẽ có phần thưởng là: 800.000 VND cho học viên .

II . ĐĂNG KÝ:
1. Đăng ký online: https://bit.ly/3otm1cp
2 . Liên hệ trực tiếp: Ms Vũ Thị Thanh Bình – Phụ trách chăm sóc cộng đồng Nhân sự HrShare – Mail: binhvtt.kc24@gmail.com | Hotline: 083.8833.616 | Zalo: 0936.194.592

Rất hi vọng đợt này anh chị em và các bạn có thể thu xếp tham dự (bao gồm cả học lại).

Trân trọng,
Ban dự án Giải mã
***
Xin gửi anh chị link các trang về Dự án Giải mã Nhân sự

– Giới thiệu tổng thể: http://hrshare.edu.vn/giaima/
– Kêu gọi ủng hộ góp vốn mở dự án: hrshare.edu.vn/unghogiaima/
– Giới thiệu dự án tại Hà Nội: http://hrshare.edu.vn/giaimahn/
– Giới thiệu dự án tại Hồ Chí Minh: http://hrshare.edu.vn/giaimahcm/
– Website thông tin hoạt động dự án: http://hrshare.edu.vn/category/giai-ma/
– Fanpage dự án: https://www.facebook.com/giaimanghenhansu
– Các câu hỏi về dự án: http://hrshare.edu.vn/?p=17
– Sao khóa Offline lại có chi phí bằng khóa online: http://hrshare.edu.vn/?p=242

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *